Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Nhím kiểng - Có thể bạn chưa biết

Từ khóa:

1 Chọn giống

Việc tìm kiếm một nhà lai tạo tuyệt vời để mua bé nhím kiểng của bạn là tối quan trọng. Nếu không, bạn sẽ kết thúc với một bé nhím có thể sẽ “chết trẻ”. Hãy chắc chắn các trang trại tạo giống có chất lượng, hãy hỏi xem họ cho chúng ăn những loại thức ăn nào, chế độ ăn ra sao và lót chuồng bằng vật liệu gì. Đặc biệt, không nên quên kiểm tra chúng có bị bệnh hay không.



2 Ngày đầu tiên, thức ăn

Trước khi mua bé, hãy chắc chắn rằng bạn có tất cả mọi thứ cần thiết. Không thay đổi thức ăn đột ngột, hỏi xem trang trại cho chúng ăn loại nào và tiếp tục cho bé ăn loại đó. Khi đưa nó vào nhà của bạn lần đầu tiên, hãy để lại bé một mình trong ngày đầu tiên trong lồng mới của nó, để em nó không cảm thấy bị đe dọa và trở nên quen thuộc với môi trường xung quanh. Nhím kiểng cần ít nhất một tháng để làm quen với bạn, với mùi hương mới, và môi trường mới. Vì chúng đã trải qua một sự thay đổi lớn trong cuộc sống!


3 Chuồng nuôi

Nhím kiểng cần một cái chuồng lớn để được thoải mái. Chuồng của chúng nên thoải mái, lớn, tối thiểu là 32 x 60, không nên có tầng, và với một chiều cao tối thiểu để chúng không thể trèo ra. Không gian càng rộng càng tốt, vì điều này sẽ đảm bảo có rất nhiều chỗ để đồ chơi và tập thể dục. Không nên để một số đồ chơi như cầu tuột, cầu thang vào chuồng nhím, vì một loại thú cưng có thị lực kém như chúng, thì những loại đồ chơi như thế rất nguy hiểm. Hãy thiết kế những mẫu chuồng mà có thể cung cấp đủ không khí cho các bé. Và một điều không thừa, tốt nhất nên làm một cái hang nhân tạo, để các bé có thể làm nơi ẩn náu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét