Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Nhím kiểng - Có thể bạn chưa biết (P2)

Từ khóa:

4 Nhiệt độ

Nhím kiểng cần một nhiệt độ ấm hơn một chút, khoảng 70 º F đến 85 º F. Không nên để nhiệt độ giảm đột ngột, các bé có thể sẽ cố gắng "ngủ đông" mà điều đó có thể gây tử vong, và nếu nhiệt độ nóng hơn nhiều và hiện tượng stress nhiệt sẽ xảy ra, các bé sẽ mê man trong thời gian dài, điều này cũng ko kém phần nguy hiểm. Điều chỉnh nhiệt độ nếu bạn nhìn thấy chúng đang hôn mê, hoặc nhiệt độ cơ thể mát hơn bình thường.

5 Lót chuồng


Vật liệu lót chuồng tốt nhất cho các bé nhà bạn có thể bao gồm, catsand, mùn cưa, dăm gỗ….. Loại tốt nhất của là dăm bào gỗ thông chưa qua tinh chế, tẩm ướp mùi hươnh. Vì nhím kiểng là một loài gặm nhắm, có thể chúng dị ứng với các mùi hương nhân tạo.

6 Rụng lông

Nếu như bạn quan sát thấy lông của chúng rụng nhiều trong chuồng, không nên vội kết luận. Có rất nhiều nguyên nhân cho việc rụng lông. Có thể là tự nhiên, cũng có thể là do chúng quá sợ hãi hay đang bị bệnh. Quan sát mức độ, tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay. Nếu là do bệnh thì hãy yên tâm, các bé ít khi nào bị bệnh, nếu bệnh thì cũng chỉ là những loại bệnh thông thường: cảm, tiêu chảy…Hãy mang bé đến thú y, và nếu họ đề nghị chích các bé của bạn, hãy từ chối ngay lập tức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét